Ads 468x60px

www.dewinskorea.com

Disqus Shortname

1 กุมภาพันธ์ 2559

Dewins : ความแตกต่างระหว่าง "เครื่องสำอาง" กับ "เวชสำอาง"




ความแตกต่างระหว่าง "เครื่องสำอาง" กับ "เวชสำอาง"

เวชสำอาง คือ เครื่องสำอางที่ออกฤทธิ์ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่โครงสร้างของผิวหนังได้ แต่ไม่จัดเป็นยานะคะ ส่วนเครื่องสำอาง ไม่สามารถเกิดการเปลี่ยนแปลงที่โครงสร้างของผิวหนังค่ะ

ขอยกตัวอย่างความแตกต่างระหว่างเครื่องสำอาง กับเวชสำอางเช่น

#กลุ่มลดริ้วรอย

เครื่องสำอาง - ช่วยเติมน้ำหล่อเลี้ยงที่ผิวชั้นนอกเท่านั้น ดูผิวเต่งตึง ไม่มีผลช่วยปรับโครงสร้างผิวหนัง เมื่อน้ำระเหยหมด ผิวแห้ง มีริ้วรอยเหมือนเดิม

เวชสำอาง - นอกจากเติมน้ำให้ผิวแล้ว ยังมีผลต่อการปรับโครงสร้างของผิวหนัง ให้ผิวมีความสมดุลย์ และมีกลไกการเก็บความชุ่มชื้นเมื่อมีการใช้ประจำ ทำให้ผิวตึง ริ้วรอยลดลง แม้เลิกใช้แล้วผิวก็ยังคงสภาพเดิม จนกว่าเซลล์ผิวจะเสื่อมลงค่ะ

ในปัจจุบันเครืองสำอางบางชนิดได้ใส่สารอันตรายไว้ เช่น สารปรอท และสารเตียรอยด์ สองตัวนี้ทำให้หน้าเรียบเนียน ลดการแพ้ ซึ่งแสดงผลดีในระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น แต่กลับทำลายเซลล์ผิวระดับโครงสร้างอย่างมากมายค่ะ ดังนั้นต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูผิวระยะนึงนะคะ ซึ่งเวชสำอางสามารถรักษาโครงสร้างเซลล์ผิวให้กลับมาดีขึ้นอีกครั้งนึงค่ะ

ปกติแล้วผิวมีการสร้างเซลล์ใหม่อยู่ตลอดเวลา และมีการดันเซลล์เก่าขึ้นไปและหลุดออกเป็นขี้ไคล ดังนั้นระยะเวลาที่ผิวจะถูกซ่อมแซมก่อนที่จะถึงช่วงที่กำลังเผยเซลล์ผิวที่ดีขึ้นมาแทนนั้น ขึ้นอยู่กับความลึกของระดับความเสียหายในชั้นเซลล์ผิวค่ะ

หากใช้เวชสำอางที่มีคุณภาพ ระยะเวลาในการซ่อมแซมเซลล์ผิวและเกิดอาการที่ได้แจ้งไปแล้วนั้น จะไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ หรืออย่างมากสุดคือ 3 สัปดาห์เท่านั้นนะคะ

Id line : @chaveenart (เติม @ข้างหน้าด้วยนะจ้ะ)
หรือ กดlink นี้ได้เลยค่า http://line.me/ti/p/@ltr2949i ดูสินค้าต่างๆไปที่นี่นะคะ
https://www.facebook.com/media/set/…
รายละเอียดสินค้าคลิกที่นี่นะคะ
http://chaveenart.blogspot.com/







เพิ่มเพื่อน
ติดตามโน้ตได้ที่แฟนเพจ Dewins's Korea


 

Share

 
Blogger Templates